Việt Nam đứng thứ 11 trong top 50 thị trường logistics mới nổi
Theo bảng xếp hạng vừa được nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần kho vận Agility công bố, Việt Nam đứng thứ 11 trong top 50 thị trường logistics mới nổi.
Trong số các nước ASEAN, Việt Nam chỉ đứng sau Indonesia và Malaysia, Thái Lan, vượt lên Philippines, Myanmar và Campuchia.
Dù gặp khó khăn trong đại dịch, ngành vẫn phát triển nhờ việc tận dụng hiệu quả của các doanh nghiệp trong các Hiệp định Thương mại tự do. Cùng với đó, sự tăng trưởng kinh tế, sản xuất và tiêu dùng trong nước, sự bùng nổ thương mại điện tử đã mang lại những cơ hội thực sự cho ngành.
Sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế và các hoạt động xuất nhập khẩu sôi động là động lực chính thúc đẩy vận tải biển Việt Nam tham gia sâu hơn vào mạng lưới logistics toàn cầu.
Nhu cầu giao thương gia tăng giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới cũng là yếu tố thúc đẩy sự hình thành các tuyến vận tải biển mới. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có tiềm năng dồi dào để phát triển thị trường logistics thương mại điện tử.
Theo trang tin Fibre2fashion, Việt Nam có một thị trường kinh tế kỹ thuật số với quy mô lên tới hơn 50 tỷ USD, điều này có thể phát triển một ngành công nghiệp hậu cần hiệu quả bằng cách nắm bắt các cơ hội phát sinh từ thương mại điện tử và thích ứng với công nghệ hiện đại.
A.T
Bài viết liên quan
- Công ty Đóng tàu Phà Rừng: Lễ cắt tôn tàu chở dầu/hoá chất trọng tải 13.000 tấn, ký hiệu vỏ YN-01 (17/05/2023)
- Triển khai 9 hành lang vận tải thủy, tạo cơ chế phát triển vận tải ven biển (17/05/2023)
- Vận tải khách bằng đường biển tăng vọt 3 tháng đầu 2023 (17/05/2023)
- Cảng biển TP. Hồ Chí Minh lọt top 30 cảng container hàng đầu thế giới về lưu lượng (17/05/2023)
- Du thuyền siêu sang công bố hải trình dài nhất thế giới, dành 2 ngày ở Việt Nam (17/05/2023)
- Tổng quan và triển vọng thị trường vận tải tàu dầu trong quý I/2023 (17/05/2023)
- Kỷ niệm 40 năm thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam: “Tập hợp và phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức Việt Nam” (21/04/2023)
- Đại hội Công đoàn Công ty Mẹ - Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy khóa VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 (21/04/2023)
- Thị trường tàu đóng mới năm 2022 (20/04/2023)
- Siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ tại các cảng biển (20/04/2023)