SAIGON SHIPMARIN: VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

Ngành công nghiệp đóng tàu dân dụng luôn được xác định có vị trí không thể thiếu đối với nền kinh tế. Tuy nhiên, trong những năm qua, toàn ngành gặp khủng hoảng do nhu cầu vận tải đường biển thế giới cũng như trong nước suy giảm mạnh.

Năm 2019 vẫn là một năm còn có nhiều khó khăn đối với ngành vận tải biển nói chung và ngành công nghiệp tàu thủy nói riêng. Bên cạnh khủng hoảng do nhu cầu vận tải đường biển vẫn giảm thì nhiều nhà máy đóng và sửa chữa tàu hiện nay đều có năng lực cạnh tranh cao.

Điều này đặt ra cho Công ty TNHH Một thành viên Đóng tàu và Công nghiệp Hàng hải Sài Gòn (Saigon Shipmarin) những thách thức lớn trong thời gian sắp tới về việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển và trẻ hóa nhân lực, mở rộng thị trường hơn nữa với cả trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm 42 năm hình thành và phát triển, cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên, Saigon Shipmarin qua các năm vẫn luôn có những thành tích đáng để ghi nhận:
Luôn đảm bảo doanh thu, đảm bảo mục tiêu có lời đối với hoạt động sản xuất kinh doanh chính (đóng mới, sửa chữa), đảm bảo việc làm, thu nhập và chế độ chính sách đầy đủ cho người lao động.


Không dừng lại ở đó, Saigon Shipmarin luôn phấn đấu thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) về việc tăng cường công tác lãnh đạo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh; tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ cơ cấu tổ chức sản xuất, tiếp xúc tìm kiếm hợp đồng đóng mới, phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có để vượt qua khó khăn và từng bước ổn định góp phần vào thành công, phát triển trong lĩnh vực đóng mới, sửa chữa của công ty nói riêng và Tổng công ty nói chung.
Theo ông Lê Hồng Quang - Chủ tịch Saigon Shipmarin cho rằng: Trong năm 2019, công ty đã tăng cường công tác sáng kiến, cải tiến khoa học trong các năm. Công ty thực hiện có hiệu quả các công cụ quản lý tiên tiến trong hệ thống quản lý, điều hành đơn vị như ISO, 5S, các tiêu chuẩn đóng mới và sửa chữa tàu thủy, các định mức kinh tế kỹ thuật, các chính sách, quy chế, quy định, quy trình công tác, kỹ thuật đóng tàu, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng quản trị tài chính, nhân lực, vật tư,...
Bên cạnh đó, công ty đã cải tiến và vận hành hệ thống quy chế nội bộ phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị. Một số sáng kiến, cải tiến, hoạt động khoa học công nghệ của công ty có tính ứng dụng đem lại hiệu quả sản xuất cao về chất lượng, đã đạt được một số thành tựu, áp dụng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.
Nhờ những nỗ lực không ngừng đó, Chủ tịch Saigon Shipmarin cho biết: Năm 2019, công ty đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Giá trị sản xuất đạt hơn 540 tỷ đồng (bằng 101,3% kế hoạch), doanh thu hơn 279 tỷ đồng (đạt 100,5 % kế hoạch),… Năm 2019, đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu bàn giao 11/6 sản phẩm so với kế hoạch; Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 10 triệu đồng/ người/tháng (đạt 108,6% chỉ tiêu đề ra của năm 2019).
Mặc dù, tình hình ngành vận tải biển vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với sự linh động trong chuyển hướng sản phẩm, áp dụng khoa học kỹ thuật, chủ động tìm kiếm khách hàng, Saigon Shipmarin vẫn tiếp tục là nơi đóng mới và hồi sinh cho những con tàu, đồng thời tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Hương Lan