Icon of the Seas - siêu du thuyền lớn nhất trên thế giới sắp hạ thủy
Siêu du thuyền Icon of the Seas của Công ty Royal Caribbean International có kích thước dài 365m, nặng khoảng 250.800 tấn đang được hoàn thiện tại một xưởng đóng tàu của Phần Lan, dự kiến sẽ hạ thủy vào tháng 01/2024. Đây được coi là siêu du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay
Icon of the Seas - siêu du thuyền lớn nhất thế giới hiện đang chuẩn bị hạ thủy sau nhiều năm được chế tạo, thi công và nó trông thật lạ thường. Con tàu khổng lồ sẽ không chỉ phá kỷ lục về kích thước mà còn mang đến vô số hoạt động giải trí cho du khách từ công viên nước đến 40 loại đồ uống và đa phong cách dùng bữa.
Công trình biểu tượng mới này của Royal Caribbean International đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng ở Phần Lan với trọng lượng dự kiến là 250.800 tấn, tương đương khối lượng của gần 3 triệu người, tính trung bình.
Con tàu mang tên Icon of the Seas, đang trên đường giành kỷ lục từ con tàu chị em của nó là Wonder of the Seas - nhỏ hơn 3 m và 14.000 tấn. Con tàu khổng lồ sẽ ra mắt trên vùng biển Caribbean (Trung Mỹ) vào đầu năm 2024 với 5.610 hành khách trên tàu.
Du khách được đảm bảo sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán vì con tàu có kích thước bằng một thị trấn nhỏ với đầy ắp những việc cần làm. Bạn sẽ không chỉ đi thuyền từ cảng này sang cảng khác với tất cả sự sang trọng của một khách sạn trọn gói mà thậm chí còn có thể trải nghiệm cảm giác hồi hộp trên boong.
Tính năng thú vị nhất của con tàu là công viên nước trên biển lớn nhất thế giới, có tên là Hạng 6, có 6 đường trượt nước phá kỷ lục, 7 hồ bơi và 9 xoáy nước. Con tàu có 20 boong hình thành từ 8 "khu phố".
Mỗi nhóm này được thiết kế để thu hút các kiểu du khách khác nhau. Một số phục vụ cho các gia đình có trẻ nhỏ, trong khi những nơi khác chỉ dành cho người trưởng thành với các quán bar chơi piano và bầu không khí mát mẻ.
Khu phố ở cả ngày Surfside được tạo ra cho các gia đình có trẻ em với công viên nước, hồ bơi dành cho người lớn, quán ăn nhanh và ghế dài. Vì vậy, bạn có thể thư giãn hoặc cùng cả nhóm của mình tha hồ giải trí.
7 hồ bơi bao gồm Royal Bay - hồ bơi lớn nhất, có những điểm vô cực để bạn có thể cảm thấy như đang bơi trong đại dương. Sau khi trời tối, có 15 địa điểm náo nhiệt và có cả nhạc sống để thưởng thức. Chúng bao gồm một quán bar Dueling Piano, một quán bar thể thao và trò chơi, trò chơi điện tử kiểu cổ điển, các buổi biểu diễn độc lập và thậm chí bạn có thể tham gia trò chơi nhảy dây trong quán bar.
Xét về yếu tố đáng kinh ngạc, có những buổi biểu diễn bên dưới một thác nước trong Aqua-Dome, nơi bạn có thể vừa ăn, vừa xem. Absolute Zero cho phép bạn xem các màn trình diễn trượt băng ở giữa vùng biển Caribbean.
Những người sành ăn có thể thưởng thức mọi thứ, từ pizza đến sushi tươi, đồ ăn hảo hạng đến đồ ăn nhẹ thông thường, bít tết và hải sản hoặc bánh mì kẹp thịt, bánh mì nướng, mì,...
Ngoài ra, có 28 loại chỗ ở khác nhau với nhiều kiểu bố trí dành cho gia đình hơn, bố cục nhìn ra biển và thêm không gian cho khách du lịch theo nhóm. Một số phòng thậm chí còn có cầu trượt riêng cho trẻ em. Trong khi đó, những người theo đuổi sự lãng mạn thì có thể chọn một căn góc hoàng hôn.
Con tàu được đóng tại xưởng đóng tàu Meyer Turku và sẽ gia nhập hạm đội Royal Caribbean trên biển vào ngày 26/10 tới, trước khi ra mắt vào năm sau. Nó đã hoàn thành thành công trong các cuộc thử nghiệm trên biển đầu tiên vào tuần trước với hàng trăm nhân viên trên tàu để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru.
Michael Bayley - Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean International cho biết: “Chúng tôi đang định vị đây là kỳ nghỉ tuyệt đỉnh của gia đình và khi bạn lùi lại và nhìn vào tất cả năng lượng và thời gian đã bỏ ra để tạo ra con tàu này, điều đó thật tuyệt vời. Trong loạt thử nghiệm trên biển đầu tiên, Icon of the Seas đã di chuyển hàng trăm dặm, trong đó các động cơ chính, thân tàu, hệ thống phanh, hệ thống lái, tiếng ồn và độ rung đều được kiểm tra. Thời gian sẽ đúng như lịch trình đã định, mặc dù chuyến khởi hành của nó bị chút ảnh hưởng bởi điều kiện gió”.
Nguyên Phong (tổng hợp từ Daily Star và internet)
Bài viết liên quan
- Tản mạn đầu năm: Suy ngẫm về những con số1 (24/01/2025)
- Sắt son với những con tàu (24/01/2025)
- SBIC sáng mãi một niềm tin (24/01/2025)
- Người thợ đóng thuyền được tạc bia đá ở Nghệ An (22/01/2025)
- Thủy quân và ngai vàng ở Việt Nam cuối thế kỷ XVIII: Kỷ nguyên của những con cắt biển (09/12/2024)
- “Vua tàu thủy Bắc Kì” Bạch Thái Bưởi qua con mắt nhà văn Nguyễn Công Hoan (18/11/2024)
- Tàu chở hàng 17.500 DWT – Trường An Ship, ký hiệu thiết kế SS-12 (15/11/2024)
- Độc đáo lễ hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Kô (30/10/2024)
- Ngắm thuyền buồm trên Hồ Tây năm 1954 (10/10/2024)
- “An nam chiến thuyền thuyết” (Nói về thuyền chiến An Nam) (26/08/2024)