Công ty Đóng tàu Hồng Hà ký hợp đồng đóng mới 04 tàu chuyên chở và đưa đón khách LIGHTNING 68 (Ký hiệu SBKG-250)

Ngày 26/3, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà và Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Vận tải Biển Sơn tổ chức Lễ ký hợp đồng đóng mới 04 tàu chuyên chở và đưa đón khách LIGHTNING 68 (Ký hiệu SBKG-250) chiếc số 3, 4, 5, 6.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Đóng tàu Hồng Hà (bên phải) và  ông Bùi Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty CPTM và DV vận tải Biển Sơn (bên trái) Ký hợp đồng đóng mới 04 tàu chuyên chở và đưa đón khách

Dự buổi lễ có Thượng tá Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Đóng tàu Hồng Hà và ông Bùi Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Vận tải Biển Sơn, đại diện lãnh đạo, chỉ huy và các phòng, ban, cơ quan chức năng của hai Công ty. Cũng tại buổi lễ Ngân hàng thương mại cổ phần Bảo Việt (chi nhánh Cầu Giấy) đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ 3 bên về việc cung cấp tín dụng cho gói thầu cùng hợp tác để triển khai đóng mới 04 tàu đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Tàu chuyên chở và đưa đón khách LIGHTNING 68 là loại tàu chở khách hai thân được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt thiết kế với các thông số và tính năng kỹ thuật chính bao gồm: Chiều dài lớn nhất 33,44 m; chiều dài thiết kế 30,90 m; chiều rộng lớn nhất 7,5 m; chiều rộng mép boong 7,2 m; chiều rộng thiết kế 7,07 m; chiều cao mạn 3 m; mớn nước thiết kế khoảng 1,3 m; biên chế 10 thuyền viên; sức chở 250 khách; tàu trang bị 02 động cơ thủy với tổng công suất hơn 3.500 KW/2100HP; tốc độ lớn nhất đạt 33 hải lý/giờ.

Ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Đóng tàu Hồng Hà (bên phải) và ông Bùi Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Công ty CPTM và DV vận tải Biển Sơn (bên trái) cùng đại diện Ngân hàng TMCP Bảo Việt ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận
cung cấp vốn tín dụng cho đóng mới 04 tàu chuyên chở và đưa đón khách

Trước đó, vào tháng 4/2021, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà và  Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Vận tải Biển Sơn đã ký kết, triển khai đóng mới 02 tàu chuyên chở và đưa đón khách LIGHTNING 68 (Ký hiệu SBKG-250) chiếc số 1, 2. Ngay sau ký kết hợp đồng với sự tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, Công ty đã chủ động đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các sản phẩm đang triển khai trên dây truyền, để tập trung ưu tiên nguồn lực về hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị công nghệ, tài chính, nhân lực phục vụ thi công đảm bảo kế hoạch theo hợp đồng đã ký kết, đồng thời đã thực hiện đồng bộ các nội dung có liên quan như: Thiết kế kỹ thuật; Thiết kế thi công, lựa chọn phương án công nghệ, chuẩn bị máy móc thiết bị, mặt bằng sản xuất, hợp đồng mua sắm vật tư thiết bị; Thành lập Ban chỉ đạo đóng tàu để trực tiếp chỉ đạo, điều hành và bố trí lực lượng cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm cũng như các công nhân có trình độ tay nghề cao tham gia sản xuất. Trong quá trình tổ chức thi công, chất lượng và tiến độ của sản phẩm luôn được Công ty đặt lên hàng đầu, tuân thủ đúng thiết kế, tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, các bước công nghệ, các quy trình kiểm tra nghiệm thu giám sát của cơ quan Đăng kiểm, Giám sát Chủ tàu, Giám sát Thiết kế. Công ty luôn tuân thủ Quy chế phối hợp với Chủ đầu tư, phối hợp chặt chẽ các Cơ quan chức năng để giải quyết các vướng mắc. Bên cạnh đó, Công ty đã chủ động nghiên cứu cải tiến thiết kế để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao tính thẩm mỹ, thuận tiện trong sử dụng. Đặc biệt Công ty đã mạnh dạn áp dụng các tiêu chuẩn và công nghệ đã thực hiện trên các tàu 02 thân xuất khẩu sang Châu Âu để thi công cho Dự án, do đó chất lượng sản phẩm luôn được đánh giá cao. Cùng với đó Công ty cũng đã ban hành các quy định nghiêm ngặt trong công nghệ, trong chỉ đạo sản xuất và giám sát chất lượng sản phẩm, công tác an toàn của cả Dự án.

Tàu chở khách LIGHTNING 68

Đến tháng 12/2021, đã tổ chức đặt ky 02 tàu theo đúng thời gian của hợp đồng, hiện tại 02 tàu đầu tiên này đang được Công ty Đóng tàu Hồng Hà khẩn trương triển khai thi công theo đúng yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo chất lượng, tiến độ đã ký kết và dự kiến sẽ được bàn giao vào quý III/2022. Đây là sản phẩm mới có áp dụng những công nghệ tiên tiến đối với hệ động lực và nội thất của tàu nhằm đảm bảo yêu cầu về tốc độ cũng như sự sang trọng, hiện đại cho con tàu. Do vậy, khi đưa vào sử dụng và khai thác hành khách sẽ được trải nghiệm về tốc độ và tiện nghi.

Nguyễn Văn Tới - Phòng Chính trị

Phan Viết Sơn - Phòng Kế hoạch, Công ty Đóng tàu Hồng Hà