CHI PHÍ VẬN TẢI BIỂN SẼ TĂNG TỪ NĂM 2020
Từ ngày 01/01/2020, theo quy định của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), tàu biển phải sử dụng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh không quá 0,5%. Các hãng vận tải biển sẽ áp dụng phụ phí lưu huỳnh thấp (Low Sulphur Surcharge - LSS) để bù đắp chi phí nhiên liệu tăng.
IMO sẽ cấm các tàu vận chuyển sử dụng nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn 0,5%, so với mức 3,5% hiện nay. Dù quy định là đầu năm sau mới áp dụng, nhưng nhiều hãng tàu biển đã bắt đầu áp mức chi phí mới từ 01/11/2019.
Theo tính toán của Công ty quản lý tài sản Macquarie (Australia), việc này sẽ khiến các hãng tàu buộc phải thay đổi nhiên liệu và làm tăng khoảng 30% chi phí vận tải đường biển. Tùy thị trường khác nhau, mức phí này sẽ có sự chênh lệch. Cả hàng xuất và hàng nhập qua đường biển đều tăng giá.
Tại Việt Nam, mức phí này tăng trung bình từ 135 USD đến 220 USD cho một container hàng đông lạnh. Hàng đông lạnh sẽ chịu mức cao hơn hàng khô.
BT
Bài viết liên quan
- Hội nghị biểu dương nữ Cán bộ, CNLĐ xuất sắc tiêu biểu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy giai đoạn 2019 – 2023 (17/04/2024)
- Liên hoan “Tiếng hát CNLĐ” Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy năm 2024 (17/04/2024)
- Công ty mẹ Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy: Hội nghị người lao động năm 2024 (16/04/2024)
- VISIA – HUST: Hội thảo trao đổi về lĩnh vực thiết kế tàu lặn, tàu ngầm (25/03/2024)
- Chi bộ cơ quan Văn phòng VISIA: Nhiều đảng viên nhận huy hiệu 40 năm, 55 năm tuổi Đảng (25/03/2024)
- SBIC khai xuân Giáp Thìn 2024: Đổi mới – Quyết tâm (25/03/2024)
- Bộ GTVT, SBIC triển khai các quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo (25/03/2024)
- SBIC tổng kết công tác 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 (22/03/2024)
- Một năm bận rộn của Công đoàn SBIC (22/03/2024)
- Đoàn Thanh niên SBIC tham gia khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết Trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024 (21/03/2024)